Khi seo thường sẽ người làm seo sẽ có 3 hướng lựa chọn đó là seo trang chủ, seo danh mục và seo bài viết, ở bài này các bạn có thể áp dụng để viết title cho cả 3 cách seo được liệt kê ở trên.
Nếu như bạn chưa chọn được từ khóa seo thì xem lại bài viết cách chọn từ khóa seo hiệu quả rồi hãy thực hành tiếp bài này nhé.
Khi chọn một title đặt cho sản phẩm hoặc một bài viết bất kì, bạn nên chú ý 3 yếu tố sau:
Tuy nhiên, với phương pháp seo mũ trắng được cho là bền vững nhất hiện nay thì các bạn nên đặt title theo 2 hướng:
Lưu ý: Có nội dung rồi mới tối ưu sau nhé, đừng vừa viết vừa tối ưu rất mất thời gian.
Nếu như bạn chưa chọn được từ khóa seo thì xem lại bài viết cách chọn từ khóa seo hiệu quả rồi hãy thực hành tiếp bài này nhé.
Cách viết title chuẩn seo theo tiêu chuẩn google
Khi chọn một title đặt cho sản phẩm hoặc một bài viết bất kì, bạn nên chú ý 3 yếu tố sau:
- Sự nổi bật: từ khóa xuất hiện đầu dòng
- Tần suất: số lần xuất hiện của từ khóa
- Mật độ: số từ của tiêu đề trong mức cho phép
- Khả năng bao quát: một title mà có thể lên nhiều từ khóa
Tuy nhiên, với phương pháp seo mũ trắng được cho là bền vững nhất hiện nay thì các bạn nên đặt title theo 2 hướng:
- Title cho bài viết seo: nên đặt ngắn gọn, xúc tích, thu hút người dùng, bao quát được xu hướng tìm kiếm của người dùng cho sản phẩm hoặc bài viết đó. Ví dụ: mình seo từ khóa tự học seo online. Qua phân tích thì thấy nổi lên 3 từ khóa nhiều người tìm đó là tự học seo online, tự học seo cơ bản và tự học seo tại nhà. Dựa vào các yếu tố ở trên, mình có thể chọn title "tự học seo online cơ bản tại nhà".
- Title cho bài viết đi link hoặc cập nhật nội dung: với những bài viết để đi link hoặc cập nhật nội dung thì các bạn chỉ cần đặt title đúng theo nội dung chủ yếu của bài viết + các từ mở đầu như mẹo, bí quyết, làm thế nào... Nói chung là kết hợp thêm các từ kích thích sự tò mò của người dùng.
Lưu ý: Có nội dung rồi mới tối ưu sau nhé, đừng vừa viết vừa tối ưu rất mất thời gian.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét